HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN LỚP BÉ 3

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC

      Hoạt động: Làm quen với toán

      Đề tài: Nhận biết phân biệt hình tam giác hình vuông

 

  1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Trẻ biết nhận dạng và gọi đúng tên hình tam giác hình vuông.

– Trẻ có kỹ năng phân biệt hình tam giác hình vuông.

– Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.

  1. CHUẨN BỊ

– Rổ học toán, hình vuông, hình tam giác đủ cho mỗi trẻ.

– Băng nhạc, máy catset;

          III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

  1. Mở đầu hoạt động

– Cô và hát vận động bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”.

– Đàm thoại về nội dung bài hát.

 

  1. Hoạt động trọng tâm
  2. a) Hoạt động 1: Nhận biết hình tam giác hình vuông

+ Nhận biết hình tam giác.

– Cô cho trẻ quan sát hình tam giác và nêu nhận xét.

– Cô yêu cầu trẻ tìm hình giống hình của cô.

– Cô hỏi trẻ đây là hình gì? Có màu gì? Cho trẻ đọc tên hình.

– Cô cho trẻ nhắc tên 2-3 lần, cô chú ý quan sát và hỏi cá nhân trẻ.

 

Nhận biết hình vuông.

– Cô cho trẻ quan sát hình vuông và nêu nhận xét.

– Cô yêu cầu trẻ tìm hình giống hình của cô.

– Cô hỏi trẻ đây là hình gì? Có màu gì? Cho trẻ đọc tên hình.

– Cô cho trẻ nhắc tên 2-3 lần, cô chú ý quan sát và hỏi cá nhân trẻ.

  1. b) Hoạt động 2: Phân biệt hình tam giá hình vuông

– Cô cho cả lớp chọn hình theo yêu cầu của cô.

– Trẻ chọn hình vuông. Cô hỏi trẻ hình vuông có mấy cạnh? Các cạnh của hình vuông như thế nào? ( Hình vuông có 4 cạnh dài bằng nhau 4 góc đều vuông) .

– Trẻ chọn hình tam giác đưa lên.

– Hình tam giác có mấy cạnh, mấy góc? (Hình tam giác có 3 cạnh 3 góc)

  1. c) Hoạt động 3: Trò chơi: “Bé trổ tài”;

– Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2 đội, mỗi đội 1 cái rổ có đựng que kem. Cô yêu cầu trẻ mỗi đội dùng que kem xếp các hình tam giác và hình vuông.

– Luật chơi: Đội nào xếp được nhiều hình là đội chiến thắng.

  1. Kết thúc hoạt động

– Trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”.

Nguồn: MN Hòa Tiến 1.

 

 

         

Chia sẻ bài viết


02363 670 034