HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC TẠI LỚP MẪU GIÁO NHỠ CẨM NÊ

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC

Hoạt động: Giáo dục âm nhạc

Đề tài: Nghe hát “Chú Ếch con”

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Trẻ nhớ tên bài hát nghe “Chú Ếch con” và tên tác giả Phan Nhân, trẻ cảm nhận được nội dung, giai điệu của bài hát nghe và cùng cô minh họa theo bài hát, thể hiện tình cảm của mình.

– Rèn cho trẻ kỹ năng nghe, cảm thụ âm nhạc và kỹ năng vận động một số động tác minh họa cho lời bài hát.

– Trẻ hứng thú, mạnh dạn, tự tin, đoàn kết phối hợp cùng bạn tham gia vào hoạt động.

II. CHUẨN BỊ

1. Không gian, tổ chức

Phòng học sạch, thoáng mát, an toàn.

2. Đồ dùng phương tiện

– Mũ múa chú Ếch.

– Đĩa nhạc, máy đĩa.

III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

1. Mở đầu hoạt động

– Cô nói: Cô đố, cô đố

– Trẻ: Đố gì, đố gì?

Nhởn nhơ bơi lội lượn vòng

                                Đuôi mềm như dải lụa hồng xoè ra?

                                                              Là con gì? (Con Cá vàng)

– Trẻ chú ý lắng nghe và đoán tên con vật qua câu đố

– Con Cá sống ở đâu? (Trẻ trả lời)

2. Hoạt động trọng tâm

a) Hoạt động 1: Ôn vận động minh họa “Cá Vàng bơi”

– Có bài hát gì nói về con cá mà cô đã dạy cho các con rồi?

– Cô và các con hãy thể hiện vận động minh họa theo lời bài hát “Cá Vàng bơi” thật hay để tặng các cô nhé!

– Ngoài con cá là động vật sống dưới nước, các con còn biết con vật nào sống dưới nước nữa? (Trẻ trả lời)

b) Hoạt động 2: Nghe hát “Chú Ếch con” sáng tác Phan Nhân

–  Có một bài hát rất hay về chú Ếch một sáng tác của nhạc sĩ Phan Nhân, hôm nay cô sẽ hát tặng các con nghe đó là bài hát “Chú Ếch con”.

– Cô hát lần 1 không nhạc đệm.

– Lớp mình cho cô biết, cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Do ai sáng tác? (trẻ trả lời)

– Cô hát lần 2: Thể hiện điệu bộ qua giai điệu bài hát trên nền nhạc

– Trò chuyện cùng trẻ về bài hát:

+ Giai điệu bài hát như thế nào?

+ Bài hát nói về con gì?

+ Chú Ếch trong bài hát như thế nào? Các con thì sao?

+ Các con đến lớp phải như thế nào?

– Cô thấy các bạn lớp mình ai cũng ngoan ngoãn.

– Cô củng cố: Bài hát vui tươi, nhí nhảnh nói về những chú Ếch dễ thương, chăm chỉ học bài, thi hát với họa mi và các bạn trong lớp của mình ai cũng ngoan.

– Cô hát lần 3: Cô mời trẻ hóa trang thành những chú Ếch và minh họa theo bài hát cùng cô.

– Cô tổ chức cho trẻ nghe lại giai điệu bài hát và hưởng ứng theo lời bài hát qua thể hiện của ca sĩ.

c) Hoạt động 3: Trò chơi “Tấm vải vui nhộn”

Cách chơi: Cho trẻ chia làm 2 đội, mỗi đội  có 1 tấm vải bên trong cô bỏ nhiều bóng, các bạn trong đội có nhiệm vụ nắm xung quanh tấm vải nghe nhạc nhanh thì tung tấm vải nhanh, nhạc chậm thì tung tấm vải nhẹ.

– Luật chơi: Trong thời gian một bài hát, đội nào tung bóng theo nhạc đúng và không làm rơi bóng ra ngoài thì đội đó chiến thắng.

– Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần tuỳ vào hứng thú của trẻ.

3. Kết thúc hoạt động.

– Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng.

 

Chia sẻ bài viết


02363 670 034