HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN LỚP BÉ 3
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động: Làm quen với toán
Đề tài: Nhận biết phân biệt hình tam giác hình vuông
- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Trẻ biết nhận dạng và gọi đúng tên hình tam giác hình vuông.
– Trẻ có kỹ năng phân biệt hình tam giác hình vuông.
– Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
- CHUẨN BỊ
– Rổ học toán, hình vuông, hình tam giác đủ cho mỗi trẻ.
– Băng nhạc, máy catset;
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
- Mở đầu hoạt động
– Cô và hát vận động bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”.
– Đàm thoại về nội dung bài hát.
- Hoạt động trọng tâm
- a) Hoạt động 1: Nhận biết hình tam giác hình vuông
+ Nhận biết hình tam giác.
– Cô cho trẻ quan sát hình tam giác và nêu nhận xét.
– Cô yêu cầu trẻ tìm hình giống hình của cô.
– Cô hỏi trẻ đây là hình gì? Có màu gì? Cho trẻ đọc tên hình.
– Cô cho trẻ nhắc tên 2-3 lần, cô chú ý quan sát và hỏi cá nhân trẻ.
Nhận biết hình vuông.
– Cô cho trẻ quan sát hình vuông và nêu nhận xét.
– Cô yêu cầu trẻ tìm hình giống hình của cô.
– Cô hỏi trẻ đây là hình gì? Có màu gì? Cho trẻ đọc tên hình.
– Cô cho trẻ nhắc tên 2-3 lần, cô chú ý quan sát và hỏi cá nhân trẻ.
- b) Hoạt động 2: Phân biệt hình tam giá hình vuông
– Cô cho cả lớp chọn hình theo yêu cầu của cô.
– Trẻ chọn hình vuông. Cô hỏi trẻ hình vuông có mấy cạnh? Các cạnh của hình vuông như thế nào? ( Hình vuông có 4 cạnh dài bằng nhau 4 góc đều vuông) .
– Trẻ chọn hình tam giác đưa lên.
– Hình tam giác có mấy cạnh, mấy góc? (Hình tam giác có 3 cạnh 3 góc)
- c) Hoạt động 3: Trò chơi: “Bé trổ tài”;
– Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2 đội, mỗi đội 1 cái rổ có đựng que kem. Cô yêu cầu trẻ mỗi đội dùng que kem xếp các hình tam giác và hình vuông.
– Luật chơi: Đội nào xếp được nhiều hình là đội chiến thắng.
- Kết thúc hoạt động
– Trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”.
Nguồn: MN Hòa Tiến 1.