HOẠT ĐỘNG GÓC LỚP LỚN 2 CẨM NÊ

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC

Chủ đề: Bản thân

Độ tuổi : 5 – 6 tuổi

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Trẻ biết nội dung chơi các góc xoay quanh chủ đề chung. Trẻ biết các vai chơi, cách thể hiện các vai chơi phản ánh các mối quan hệ giao tiếp trong gia đình và xã hội, mối liên kết giữa các góc chơi, vai chơi như người bán hàng, bác sỹ, kỹ sư…

– Phát triển khả năng khéo léo của đôi bàn tay, óc tưởng tượng sáng tạo qua các hoạt động. Thể hiện được một số hành động đặc trưng của vai chơi: Bán hàng, nấu ăn, bác sĩ,  xây dựng…..Trẻ tập xếp hình, chơi với các hình, xếp tương ứng. Xâu hạt tương ứng, cài que tương ứng với số….Trẻ biết tô màu tranh ảnh và sắp xếp theo thứ tự nội dung câu truyện, bài thơ, biết cách mở sách và lật từng trang để đọc tranh chuyện 

– Giáo dục trẻ tính đoàn kết, chia sẻ, hợp tác với bạn trong khi chơi. Trẻ có hứng thú, tích cực với hoạt động.

II. CHUẨN BỊ

1. Nội dung chơi và đồ dùng đồ chơi

a) Nội dung chơi:

– Góc xây dựng: Ngôi nhà của bé

– Góc phân vai: Bác sĩ, Nấu ăn, Cửa hàng hoa, quả

– Góc nghệ thuật:  Tô màu tranh ảnh về chủ đề bản thân.

– Góc văn học: Đọc tranh truyện theo ý thích.

2) Đồ dùng đồ chơi:

 – Góc xây dựng: Hàng rào, gạch, cỏ, cây ăn quả, cây hoa, ..

 – Góc nghệ thuật:

 +Tạo hình: Giấy A4, màu.               

– Góc phân vai:

+ Bán hàng: Các loại hoa khác nhau, các loại quả, lọ hoa, các món ăn…

+ Nấu ăn: Các loại rau củ, quả, bộ chế biến thức ăn, bàn, ghế bày thức ăn, tạp dề.

2. Địa điểm

– Lớp học sạch sẽ, ấm áp

III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

1. Hoạt động mở đầu

– Cô giới thiệu về các góc chơi.

– Cho trẻ về góc chơi trẻ thích.

2. Hoạt động trọng tâm

a) Trò chuyện thảo luận về ý tưởng chơi của trẻ

– Cho 1 số trẻ giới thiệu về góc chơi mà mình đã chọn, ý định chơi của trẻ,…

– Cô nhắc trẻ: Ngoài ra các con nhớ là phải thực hiện đúng nội quy của từng góc chơi nhé!

– Cô luôn động viên trẻ để trẻ phát huy hết khả năng sáng tạo của mình qua các vai chơi và gợi mở để trẻ có sự liên kết giữu các vai chơi( góc chơi)

+ Góc tạo hình

+ Góc phân vai

+ Góc đọc sách

+ Góc xây dựng

b) Nhận xét sau khi chơi

– Cô cùng chia sẻ cảm nhận sau buổi chơi tại góc chơi và kết thúc ở từng góc chơi.

– Cô mời cả lớp đến tham quan góc có nhiều sản phẩm sáng tạo nhất.

3. Kết thúc hoạt động

– Cả lớp hát bài “Bàn tay”.

Nguồn: Trường MN Hòa Tiến 1

Chia sẻ bài viết


02363 670 034